วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

ความหมายของสีเพชรพญานาค

ความหมายของสีเพชรพญานาค

1. สีขาว หมายถึง พลังบารมีขององค์มหาพระโพธิสัตว์ อุปทาน ให้วางจิตให้อยู่ในสายกลาง มีสติเป็นผู้รู้ (เกิดปัญญา) เท่าทันในสภาวะปัจจุบัน เกิดความใสสะอาดบริสุทธิ์ มีจิตใจเยือกเย็นหนักแน่นมั่นคงไม่หวั่นไหวง่ายๆ เหมาะกับผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหว รวนเร ไม่มีความมั่นใจ
2. สีชมพู หมายถึง สีแห่งพลังอานุภาพเมตตามหานิยม มีความโดดเด่น สะดุดตาดึงดูดคนรอบข้างที่เกี่ยวข้อง จะทำให้คนรอบข้างเกิดความเมตตาช่วยเหลืออย่างน่าอัศจรรย์ใจ ยิ่งสีชมพูเข้มออกสดใสยิ่งมีพลังมหาเสน่ห์ดึงดูดให้เป็นที่รักใคร่เป็นที่พึงปรารถนาของคนรอบข้างอย่างน่าอัศจรรย์
3. สีเหลือง หมายถึง ความมั่งคั่งมีโชค มีลาภ มีความเจริญสดใสรุ่งเรืองดัง “ทองคำ” ที่มีคุณค่าในตัวเอง กระแสแห่งสียิ่งสีสดใสเท่าใดยิ่งมีกระแสแห่งโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองเปล่งประกายมากขึ้นเท่านั้น และจะได้รับการช่วยเหลืออนุเคราะห์ ทำให้หน้าที่กิจการเจริญก้าวหน้าราบรื่น
หมายเหตุ… ผู้ใดได้เพชรนาคาสีเหลืองไว้ครอบครอง จะต้องมีจิตใจที่ชอบทำบุญ ทำทานเป็นกิจวัตร ทำตามกำลังของตนเอง และต้องเป็นผู้ที่อยู่ในศีลในธรรม ยิ่งจะส่งพลังให้เพชรนาคาสีเหลืองและองค์เทพที่รักษาดูแล มีบุญบารมีเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลมา ให้แก่ผู้ครอบครองด้วย
4. สีส้ม หมายถึง พลังแห่งการป้องกันภัยจากอันตรายต่างๆ เหมาะกับบุคคลที่กล้าทำ กล้าคิด กล้าที่จะเผชิญ และเป็นผู้ที่มีความคิดก้าวหน้า ยุติธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น ซึ่งจะเป็นกระแสพลังที่ป้องกัน พลังที่ไม่ดีที่เข้ามากระทบ มาเบียดเบียนต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด มีเทพที่มีคุณธรรมดูแลรักษา 
5. สีม่วง หมายถึง พลังที่มีอำนาจลึกลับยากที่จะหยั่งถึงได้ มักจะเกียวกับวิญญาณ โอปาติกะ ยิ่งสีที่เข้มจนเกือบดำไม่ต้องพูดถึง มีพลังลึกลับอานุภาพมากขึ้นเป็นทวีคูณ ป้องกันภูติผีปีศาจ คุณไสย การกระทำย่ำยีต่างๆ ให้เสื่อมสลายหายไป และเป็นสีที่สามารถดูดซับพลังอำนาจลึกลับทั้งดีและไม่ดีได้ขึ้นอยู่กับผู้ที่เป็นเจ้าของ
5.1.สีม่วงพิเศษ จะมีเฉพาะเม็ดขนาดใหญ่จัมโบ้ รูปวงรีความยาว 2.5 ซ.ม.ขึ้นไป จะเป็นสีที่มีพลังอำนาจแห่ง ความลึกลับ สามารถป้องกันการถูก กระทำ คุณไสย คุณผี การกระทำย้ำยีต่างๆ ให้เสื่อมอานุภาพ ศัตรูหมู่มารต่าง ๆ ไม่กล้าที่จะคิดร้าย มีอานุภาพแผ่พลังครอบคลุม เป็นปริมณฑลได้ทั้งบ้าน 
หมายเหตุ… บุคคลที่ครอบครองเพชรนาคาสีม่วงนี้ จะเป็นคนที่มีพลังลึกลับหรือมีสัมผัสพิเศษเรื่องลึกลับ บางคนอาจจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ได้ และเป็นคนที่ช่างคิด ช่างตรึกตรอง ฉะนั้นควรที่จะต้องฝึกปฏิบัติจิตให้มีความเมตตา หนักแน่น จะทำให้อานุภาพของเพชรนาคาสีม่วงนี้ จะเปล่งประกายออกมาครอบคลุมทั่วร่างตลอดเวลา เสมือนเกราะแก้วคุ้มกาย 
6. สีแดง หมายถึง สีแห่งกำลังฤทธิ์อำนาจ กล้าหาญ เด็ดเดียว ความคิดฉับไวเฉียบคม ตัดสินใจรวดเร็วตรงเป้าหมาย ทันอกทันใจ เป็นที่เคารพน่าเกรงขาม ผู้ที่ได้ครอบครอบเพชรนาคาสีแดงนี้ จะต้องเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมฝึกฝนให้จิตมี “สติ” รู้เท่าทันอารมณ์ มิเช่นนั้นจะเกิดผลกระทบที่ไม่ดีเกิดขึ้น ทั้งตนเองและผู้อื่น ยิ่งเพชรนาคาที่มีสีเข้มขึ้นมากเท่าใด ยิ่งจะมีพลังมากเท่านั้น 
6.1. สีแดงพิเศษ จะมีเฉพาะเม็ดขนาดใหญ่จัมโบ้ รูปวงรีความยาวประมาณ 2.5 ซ.ม.ขึ้นไป จะเป็นสีที่พลังอานุภาพฤทธิ์อำนาจสูงกว่าสีปกติมาก เพราะเป็น “เพชรนาคาสีแดงขอบดำ” ครูบาอาจารย์บอกว่า “เป็นพลังอนันตจักรวาล” ผู้ที่สามารถที่จะครอบครองได้ จะต้องเป็นผู้ที่มีบุญบารมี หรือต้องเป็นผู้ที่มี “จิต” เป็นฤทธิ์เป็นเดช ที่ฝึกฝนมาทางนี้ มิเช่นนั้นไม่สามารถที่จะรองรับพลังอานุภาพของเพชรนาคาสีแดงพิเศษนี้ได้
7. สีเขียว หมายถึง ความเมตตา มีเดช มีบารมี ของเหล่าเทพ พรหม เทวดา มีพลังอำนาจลี้ลับไหลเวียนเป็นกระแสล้อมรอบตัว จึงทำให้ผู้ครอบครองแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆ ยิ่งสีเข้มยิ่งมีอานุภาพของพลังที่สื่อผ่านเพชรนาคายิ่งมากเป็นทวีคุณ เป็นที่เคารพนอบน้อมเป็นที่น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะทำสิ่งใดพูดจาอะไร ที่ไม่เกินไปกว่าบุญกุศลที่ควรได้ จะสมความตั้งใจทุกประการ
8. สีฟ้า หมายถึง สีที่เหมาะกับ ผู้ที่มีบุญวาสนาที่ได้สร้างสมมา มีน้ำใจกว้างขวางใสสะอาด น่าเคารพนอบน้อม จึงทำให้พูดจาติดต่อค้าขายคล่องตัวลื่นไหลสะดวก เป็นผู้ที่มีบุญฤทธิ์ที่เหล่าเทพยดาดูแลค้ำชู เดินทางไปไหนจะมีความสะดวกสบาย 
6. สีน้ำเงิน หมายถึง สีของผู้ที่มีอำนาจวาสนาบารมีขั้นสูงสุด มีทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ เป็นผู้นำผู้ปกครองมีทั้ง เดช บารมีเป็นที่เคารพน่าเกรงขาม ผู้ครอบครองเพชรนาคาสีน้ำเงินนั้นเปรียบเสมือนมีขุมทรัพย์มหาศาล มีพลังที่ป้องกันศัตรู ภัยอันตรายต่างๆทั้งแปดทิศ และมีเทพ พรหม เทวดาดูแลปกปักรักษาตลอดเวลา
สีชา สีดำ (สีพิเศษ) หมายถึง สีที่มีพลังอานุภาพสามารถที่จะยับยั่งอารมณ์ความคิดที่ใช้แต่อารมณ์ ทำให้มีสติ มีปัญญา มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่ถูกที่ควร เหมาะกับผู้ที่ขาดแหล่งพึงพิงทางจิตใจหรือผู้ที่มีจิตใจเลื่อนลอยเศร้าเสียใจผิดหวังท้อแท้ และมีความพิเศษก็คือ จะมีอานุภาพทางมีโชคมีลาภและ การคุมกันอันตรายทุกๆ ด้านอย่างที่คาดไม่ถึง 
หมายเหตุ..... นพเกล้า ซึ่งจะประกอบด้วย เพชรนาคา 1.สีขาว 2.ชูมพู 3.เหลือง 4.ม่วง 5.ส้ม 6.แดง 7.เขียว 8.ฟ้า 9.น้ำเงิน(คราม) โดยปกตินั้นจะรวมกันได้ยากมาก ถ้าผู้ใดสามารถครอบครองได้ ถือว่าผู้นั้นมีบุญบารมีขั้นสูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น